Pantone giới thiệu mã màu hoàn toàn mới trong năm 2022 – Lần đầu tiên trong lịch sử 22 năm, Pantone tung ra một mã màu hoàn toàn mới dành riêng cho năm 2022: PANTONE 17-3938 Very Peri. Đây là sắc xanh periwinkle kết hợp giữa tông xanh sống động và đỏ tím.

Pantone giới thiệu mã màu hoàn toàn mới trong năm 2022

“Màu Pantone của năm nay phản ánh những gì đang diễn ra trong văn hoá toàn cầu của chúng ta, thể hiện những gì con người đang tìm kiếm và mong cầu câu trả lời… Khi xã hội dần nhận ra màu sắc là một hình thức giao tiếp quan trọng, cũng như là một cách để thể hiện ý tưởng, cảm xúc và kết nối, thì sự phức tạp của màu xanh – đỏ – tím này nhấn mạnh những khả năng đang mở rộng trước mắt chúng ta.” – Laurie Pressman, phó chủ tịch của Pantone chia sẻ.

Pantone giới thiệu mã màu hoàn toàn mới trong năm 2022

Theo Pantone, việc tạo ra một màu mới cho năm tới là biểu tượng cho những sự thay đổi đang diễn ra trên khắp thế giới vào khoảng thời gian này. Nếu sự lựa chọn màu xám và vàng nắng cho năm 2021 tượng trưng cho sức mạnh, niềm hy vọng và đoàn tụ, thì Veri Peri phần lớn bị ảnh hưởng bởi mong muốn vượt qua đại dịch Covid-19, mối quan tâm đến môi trường và những sự bất công trong cấu trúc xã hội hiện tại.