Xu hướng thiết kế bao bì năm 2018 – Khi năm kết thúc, đây là thời điểm tốt để xem xét xu hướng thiết kế bao bì lớn nhất năm 2017 và dự đoán xu hướng thiết kế bao bì lớn của năm 2018.

Thiết kế bao bì sản phẩm là một trong những góc nghệ thuật năng động và thú vị nhất. Nó phổ biến, nhưng nó đòi hỏi một mức độ cao của thiết kế có tay nghề. Nó ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, và nó là tiềm năng để phát triển khả năng nghệ thuật của mỗi nhà thiết kế.

Xu hướng thiết kế bao bì năm 2018

Xu hướng thiết kế bao bì thú vị nào chúng ta có thể mong đợi trong năm mới? hãy cùng xem qua 10 xu hướng thiết kế bao bì hàng đầu để tìm ra cho mình 1 lựa chọn thú vị cho năm 2018.

01. Vintage

​Thiết kế bao bì cổ điển là lý tưởng cho các thương hiệu muốn tạo sự chú ý với người tiêu dùng sử dụng cách tiếp cận cũ. Kiểu nhìn cổ điển này nói với người xem rằng thương hiệu của bạn cung cấp chất lượng thủ công chống lại thời đại công nghệ máy móc hiện đại.

Một nhãn hiệu nghệ thuật cổ điển tạo cảm giác đích thực và độc đáo, rõ ràng rằng đây là một sản phẩm thu hút, một cái gì đó khác nhau và riêng biệt.

02. Hand-drawn

Các họa sỹ đồ hoạ rất tài năng, và hầu hết các nghệ thuật vẽ tay đều trông hoàn hảo. Cần phải có nỗ lực phối hợp để tạo ra bao bì có tính “tượng trưng” và thậm chí là có chủ ý giống trẻ con.

Đây là một xu hướng trong thiết kế bao bì phù hợp với tất cả mọi người, bởi vì tất cả chúng ta đều có cảm giác đơn giản với hình tượng trưng, và tất cả chúng ta đều là trẻ con một lần. Những kiểu thiết kế tinh thần, vui tính này gửi chúng ta trở lại những ngày đó. Và nó cũng gợi lên một sản phẩm tinh khiết, trung thực.

03. Vật liệu và hình dạng bất thường

Những vật liệu và hình dạng lạ thường trong thiết kế bao bì sẽ tự động thu hút sự chú ý, nhưng nó có ý nghĩa nhiều hơn thế. Nó tạo sự vui mắt, và nó thường cho thấy một sản phẩm cao cấp mà không hề tiết lộ bất cứ điều gì về sản phẩm bên trong.

Các vật liệu và hình dạng không bình thường cũng có thể truyền đạt nhiều thông điệp cụ thể hơn dựa vào ngữ cảnh. Ví dụ, nước trái cây trong hộp trông giống như vỏ trái cây nói rằng nó “tươi” hoặc “tự nhiên”.

04. Photography

Nhiếp ảnh làm cho các sản phẩm ăn hình nhất để gây ấn tượng. Nó cũng làm cho thương hiệu có thể kết nối cá nhân với người tiêu dùng bằng cách liên kết khuôn mặt, địa điểm hoặc mặt hàng có bản sắc thương hiệu. Nhiếp ảnh cũng có thể được sử dụng để tạo cảnh quan tuyệt đẹp, sáng tạo cho một cái nhìn hiện đại, trung thực.

05. Movie poster packaging

Thông minh, riêng biệt bằng cách sử dụng nền văn hoá tôn thờ Hollywood, tạo nên tính giải trí. Không có gì ngạc nhiên khi bao bì sản phẩm trông giống như một tấm poster của phim rất hấp dẫn đối với chúng ta. Sử dụng một poster trên một gói sản phẩm có thể gợi lên sự hồi hộp, hành động, lãng mạn, hoặc những cảm xúc mạnh mẽ khác trong người tiêu dùng, đơn giản chỉ bằng sự liên kết.

06. Các chủ đề nữ tính


Mặc dù sẽ luôn có thiết kế bao bì theo phong cách nam tính và nữ tính, đặc biệt là kiểu nữ tính sẽ trở lại vào năm 2018. Các thiết kế nhẹ nhàng, mềm mại với các màu phấn và phông chữ nhẹ nhàng hơn giúp bạn giảm bớt hình ảnh khỏi các màu sắc rực rỡ và các phông chữ bùng nổ lớn trong những năm gần đây. Nó cũng gợi lên sự thoải mái, nền nã và giải tỏa căng thẳng – một điều mà tất cả chúng ta đều muốn hướng đến ngay bây giờ.

07. Chủ nghĩa tối giản tương đối


Thiết kế tối giản vẫn là đi đầu trong ngành công nghiệp, điều đó sẽ không thay đổi vào năm 2018. Điều gì có thể khơi dậy sự mới lạ hơn là sự gia tăng tương đối.

Chủ nghĩa tối giản hoạt động vì nó đơn giản, và như vậy người thiết kế phải tìm ra một cách để làm cho chúng ta liên quan đến bao bì – vì những gì có trong nó luôn dễ dàng ghi nhớ với chúng ta.

Vứt một số màu sắc tương phản nổi bật và một phông chữ hấp dẫn, và bạn đã có một thiết kế tối giản mà mọi người hiểu và liên tưởng đến.Nhưng đơn giản không có nghĩa là dễ dàng.Đơn giản nhưng phải khác biệt.

08. Metallics, vật liệu sáng bóng và hiệu ứng hình ba chiều

Chất liệu óng ánh nhiều màu, chất liệu kim loại và dập nổi ba chiều có thể làm cho hộp hoặc túi thông thường nào trở nên đặc biệt. Loại hiệu ứng hào nhoáng lóng lánh này cho thấy giá trị và sang trọng cao đối với người tiêu dùng, ba chiều và chiều sâu những vật liệu này thêm vào bất kỳ bao bì nào cũng tăng hiệu ứng này. Nó thường dùng cho bao bì trang sức và thời trang nhiều hơn cả.

09. Chuyển màu rực rỡ


Những nét dốc nổi bật từ năm trước sẽ trở lại vào năm 2018, thêm một phần của chiều sâu và bóng tối đưa vào thiết kế. Vẫn sẽ là những màu sắc với lối ứng dụng đó nhưng tinh tế và dữ dội hơn trong năm 2018. Màu sắc tiếp nối màu sắc đẩy giá trị sản phẩm lên cao thông qua bao bì.

10. Văn bản lớn

Mặc dù thường trong thiết kế cho thấy hình ảnh nhiều hơn lời nói, nhưng đôi khi lời nói có thể làm việc hoàn hảo hơn trong một vài trường hợp. Các phông chữ đậm, đặc biệt là những dòng chữ dễ đọc, như ví dụ bạn thấy ở trên, chúng thêm vào sự đơn giản, một dòng slogan và đôi khi thậm chí hài hước với một thiết kế bao bì. Kết hợp với màu sắc phù hợp, những từ được lựa chọn tốt có thể làm nên việc kỳ diệu cho nhiều sản phẩm.

Bắt đầu năm 2018 thôi!

Xu hướng trong thiết kế bao bì sản phẩm phản ánh phong cách nghệ thuật và văn hoá lớn hơn, thay đổi thị hiếu, và mô hình tiêu dùng.

Đây là nơi mà khoa học và nghệ thuật gặp nhau, và mặc dù khái niệm thiết kế bao bì là một công cụ kiếm tiền, loại công việc này luôn tạo ra một số tư duy thiết kế thú vị, hấp dẫn và sáng tạo mà bạn nên thử nếu muốn trở thành một nhà thiết kế đa năng.